Giáo dục STEM có thể xem như bước đầu hỗ trợ nhận thức cũng như để trẻ trải nghiệm công nghệ từ bậc mầm non một cách hệ thống, phát triển tư duy logic và sáng tạo, thay vì chỉ dừng ở hoạt động vui chơi thông thường. Với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ, trẻ mầm non được quan sát, trải nghiệm thế giới xung quanh, thúc đẩy khả năng ham học hỏi. Vấn đề ở đây, đội ngũ giáo viên mầm non cần được đào tạo để vận dụng linh hoạt, sáng tạo giáo dục STEM vào từng lớp học, từng độ tuổi phù hợp. Cùng với đó cũng cần những chương trình được chứng nhận và kiểm định chất lượng từ cơ quan quản lí giáo dục thay vì tình trạng nhiều nguồn tự phát như hiện tại.

Hội thảo “Công nghệ cho trẻ: Nuôi dưỡng tư duy số” mở màn cho triển lãm VietEDU 2024 đã đem đến những nội dung thiết thực trong cách thức và kinh nghiệm tốt đã được triển khai trong thời gian qua, để trẻ em Việt Nam được tiếp cận với các phương pháp giáo dục tiên tiến và công nghệ mới nhất từ khi còn nhỏ. Đây đồng thời là dịp để các chuyên gia đầu ngành và những nhà giáo dục chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thảo luận về việc làm thế nào để áp dụng công nghệ, từ các nền tảng số đến phương pháp học STEM, nhằm chuẩn bị cho thế hệ trẻ sẵn sàng bước vào thế giới số trong tương lai.

Nguồn: https://vov2.vov.vn/giao-duc-dao-tao/giao-duc-ky-nang-so-cho-hoc-sinh-de-tre-khong-lac-loi-trong-the-gioi-so-50236.vov2